อยากถ่ายรูปทริปส่วนตัวให้ดูอาร์ต ๆ แนว ๆ สวยเหมือนคนอื่นเขาบ้าง นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ยังต้องคุมธีมที่พักให้สอดคล้องกัน จะต้องทำอย่างไร…

ที่พักเกาะเสม็ดในสไตล์ Hostel และ Home Stay เป็นกลุ่มธุรกิจที่พักรายย่อยซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่มากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะค่านิยมที่ชื่นชอบความมีเอกลักษณ์ แหวกแนว มีเรื่องราวและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างออกไป บวกกับความที่ที่พักแนวนี้ยังประหยัดงบอีกด้วย แต่จะเลือกจะหาอย่างไรให้ออกมาโดนใจ ไม่ต้องมานั่งผิดหวังเมื่อเจอสถานที่จริง

หาข้อมูลก่อนเสมอ

เนื่องจากที่พักเกาะเสม็ดประเภท Hostel มักจะเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ ดังนั้นจึงมักมีฐานข้อมูลออนไลน์ให้ได้สืบค้นกันเสมอ เช็คให้ครบว่าที่พักนั้นมีรายละเอียดและขั้นตอนการให้บริการอย่างไร ถ้าหากที่พักไหนลึกลับซับซ้อนเกินไป หาข้อมูลไม่ได้ โทรถามก็ไม่ค่อยอยากตอบ ก็ตัดออกไปจากตัวเลือกได้เลย เพียงด่านแรกก็เจอแบบนี้แล้ว โอกาสที่คุณจะเจอความพังเมื่ออยู่หน้างานมีสูงมาก

ตำแหน่งที่ตั้งคือทุกสิ่ง

เสน่ห์ของที่พักในสไตล์ Hostel คือการได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น เมื่อเป็นที่พักเกาะเสม็ดก็ควรอยู่ใกล้ชิดกับกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ด้วย เช่น อาจตั้งอยู่ในย่านร้านอาหารและบาร์ หรืออาจใกล้บริเวณตลาด ประเภทที่เดินออกมาไม่กี่ก้าวแล้วเจอที่เที่ยวเลยจะปังหนักมาก

อ่านรีวิว

สิ่งที่เชื่อมระหว่างนักท่องเที่ยวและผู้ให้บริการที่พักเกาะเสม็ดประเภท Hostel ในยุคนี้คือรีวิว ลองสละเวลาอ่านดูหน่อยว่าเสียงตอบรับจากแขกที่เคยเข้ารับบริการในสถานที่นั้น ๆ เป็นอย่างไรบ้าง จุดไหนที่เกิดปัญหา และปัญหานั้นเจ้าของธุรกิจได้ทำการแก้ไขอย่างไร หรือมีการโต้ตอบกันอย่างไร ถ้าหากคุณรับได้ก็ลุยเลย

หาภาพที่แย่ที่สุด

ไม่ใช่ทุกคนจะถ่ายรูปออกมาสวย และแม้ที่พักเกาะเสม็ดที่คุณเลือกจะสวยแค่ไหน แต่ด้วยฝีมือการถ่ายรูปส่วนตัวของตัวเองแล้วมันอาจจะพังได้ ดังนั้นเวลาดูข้อมูลของสถานที่นั้น ๆ ลองค้นดูรูปที่ถ่ายด้วยเทคนิคธรรมดา ไม่หวือหวา ลองคิดว่าเป็นตัวเองถ่ายรูปออกมาแล้วจะเป็นประมาณไหน อย่าลืมว่าจุดประสงค์หลักของทริปนี้คือการเก็บภาพมาไว้ประดับบารมีในช่องทาง Social ส่วนตัวของเราเอง

หลักการเลือกที่พักเกาะเสม็ดในสไตล์ Hostel ง่าย ๆ นี้ ไม่ว่าใครก็สามารถค้นหาและสังเกตข้อมูลต่าง ๆ ได้แน่นอน ลองหาสไตล์ที่ตัวเองชอบ ภายใต้พื้นที่ที่เดินทางสะดวก เอื้อต่อการจัดโปรแกรมกิจกรรมอื่น ๆ ในระหว่างวัน ก็จะช่วยให้ทริปของคุณมีความต่อเนื่องลื่นไหลมากขึ้น โปรแกรมดี ทริปปัง ยังไงความรู้สึกก็ไม่พังแน่นอน